Trước khi sút sức hút vào thời điểm năm 2018, "Gương phương diện thân quen" từng là game show đình đám trên sóng VTV với cái giá quảng cáo lên đến 370 triệu/ 30s (năm 2014) với 350 triệu/ 30s (năm 2016).

Bạn đang xem: Gương mặt thân quen 2014


"Gương mặt thân quen" năm 2018 đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn trong dàn giám khảo với 3 gương mặt Đàm Vĩnh Hưng, quang đãng Linh với Kim Oanh, sửa chữa thay thế Hoài Linh, Đức Huy cùng Mỹ Linh - bộ ba thân quen của 5 mùa liên tiếp.

Việc thay đổi đội ngũ "cầm cân nặng nảy mực" từng được kỳ vọng sẽ tạo làn gió mới cho "Gương mặt thân quen" mùa sản phẩm 6. Nhưng mà sau 9 tập được phạt sóng, chương trình không để lại nhiều ấn tượng. Các giám khảo liên tiếp bất đồng, thí sinh cũng thiếu hụt sự tự dưng phá.

Bên cạnh đó, giá bán quảng cáo của "Gương mặt thân thuộc 2018" cũng giảm đáng kể so với năm 2017, và tụt giảm mạnh so những năm trước đó. Đặt trong đối sánh tương quan với các cuộc chơi khác, trên sóng giờ vàng cuối tuần của VTV, giá quảng cáo của "Gương phương diện thân quen" cũng phải chăng hơn.

*
Hoài Lâm nhập vai thành rứa nghệ sĩ Thanh Nga trong tầm thường kết "Gương mặt thân quen 2014". Phần thi giúp đàn ông nuôi của nghệ sỹ Hoài Linh giành quán quân của chương trình.

Gương mặt rất gần gũi từng "đắt giá" hơn hết World Cup?

"Gương phương diện thân quen" là công tác truyền hình thực tiễn được mua bản quyền trường đoản cú "Your Face Sounds Familiar" của Tây Ban Nha, lên sóng VTV3 từ năm 2013. Đây là trò chơi dành riêng cho tất cả những người hoạt rượu cồn trong showbiz với format 6 thí sinh hoá trang, bắt trước thành những nghệ sĩ nước ta hoặc quốc tế.

Mùa thứ nhất tổ chức tại Việt Nam, "Gương mặt thân quen" lập cập thành trò chơi được yêu mếm vì format new mẻ. Hiệu quả chung cuộc, Khởi My dành riêng ngôi vị quán quân cùng rất giải thí sinh được hâm mộ nhất. Cảm giác từ vô tuyến thực tế cũng rất được cho là góp phần đưa Khởi My đến gần hơn với rất nhiều tầng lớp khán giả.

Đến năm 2014, "Gương phương diện thân quen" thực sự gây bão màn hình ảnh nhỏ, và trở thành 1 trong những trò chơi có lượng rating tối đa trên sóng VTV. Phần nhiều màn vào vai của Hoài Lâm thành nghệ nhân Hà Thị mong hay sơn tùng mtp M-TP chế tạo ra "viral" phệ trên mạng làng hội.

Rating cao, được nhiều khán giả thân thiết kéo theo giá bán quảng cáo tăng. Theo báo giá của Trung trung khu Quảng cáo và thương mại dịch vụ truyền hình nằm trong VTV trong thời điểm tháng 6/2014, giá quảng cáo trong thời gian phát sóng gương mặt thân quen lên đến mức 370 triệu đồng giành riêng cho một block pr thời lượng 30 giây vào khung thời gian từ 21h-23h sản phẩm bảy.

Ở thời gian đó, "Gương khía cạnh thân quen" trở nên chương trình có mức giá quảng cáo tối đa trên sóng VTV, thừa qua cả làm giá trước kia của World Cup năm trước (Đêm bình thường kết của World Cup năm trước có báo giá là 350 triệu/ 30s). Nấc 370 triệu/ 30s của "Gương mặt thân quen" cũng vượt xa với kỷ lục từng ở trong về giá quảng cáo đêm tầm thường kết "The Voice Kids" mùa thứ nhất (2013).

Việc giá quảng cáo gương mặt thân quen 2014 từng ở tầm mức "ngất ngưởng", thậm chí hoàn toàn có thể cao rộng World Cup chứng tỏ game show này từng cực kỳ "đắt giá" bên trên sóng giờ xoàn VTV và được nhiều doanh nghiệp, nhãn sản phẩm săn đón.

*
Biểu đồ biểu đạt sự chuyển đổi giá quảng cáo game show "Gương phương diện thân quen" qua những năm, theo số liệu được thống kê thống kê từ bỏ Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ thương mại truyền hình của VTV. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Giá quảng cáo giảm dần, và giảm mạnh vào năm 2018

So cùng với các game show chỉ "hot" được mùa trước tiên như "The Voice", "The Face" giỏi "Sing My Song", "Gương khía cạnh thân quen" được đánh giá là tất cả sức nóng bền chắc trong vài ba mùa liên tiếp.

Hai mùa đầu (2013, 2014), "Gương mặt rất gần gũi gây bão, mang đến hai mùa tiếp sau (2015, 2016), cuộc chơi này vẫn liên tục có rating cao hơn sóng VTV.

Đáng nói, "Gương mặt thân quen" cũng là trò chơi giữ quy củ giám khảo định hình nhất. NSƯT Hoài Linh, nhạc sĩ Đức Huy và ca sĩ Mỹ Linh đang ngồi 5 mùa liên tiếp, và gần như đang trở thành gương khía cạnh "biểu tượng" của chương trình.

Đến năm 2016, tức mùa sản phẩm 4 tổ chức, theo làm giá của VTV, giá quảng cáo trong thời gian phát sóng khuôn mặt thân quen là 350 triệu/ 30s, giảm trăng tròn triệu/ 30s đối với năm 2014. Tuy vậy đây vẫn là mức giá thành được đánh giá là rất cao trên sóng giờ đá quý của VTV. Không phải cuộc chơi nào sau hai năm vẫn "đắt giá" như vậy.

Nhưng, mang lại mùa trang bị 5, năm 2017, giá bán quảng cáo "Gương khía cạnh thân quen" sút mạnh. Từ 350 triệu/ 30s vào thời điểm năm trước, trò chơi này chỉ với giá 250 triệu/ 30s, giảm tới 100 triệu/ 30s. 2017 là năm Jun Phạm đăng quang, đây cũng là năm công tác đã giảm hẳn sức hút.

Xem thêm: Học Cách Làm Tàu Hủ Singapore (Beancurd) Ngon, Chuẩn Vị Quận 5 Cùng Meta

Đến năm 2018, "Gương mặt thân quen" có mức giá quảng cáo thấp trước đó chưa từng có. Với 30 giây quảng bá trong thời gian phát sóng chương trình, những doanh nghiệp nhãn hàng mong muốn chỉ đề nghị trả tròn 200 triệu.

Như vậy, đối với 2014, tức tư năm trước, giá quảng cáo vào "Gương mặt thân quen" giảm 170 triệu/ 30s (tức sát 50%).

Không chỉ vậy, đặt tương quan với các cuộc chơi ca nhạc đang rất được phát sóng trên giờ vàng vào cuối tuần của VTV hiện nay, "Gương phương diện thân quen" đã và đang chuyển tự vị trí lịch trình "đắt giá" tuyệt nhất thành... Có giá quảng cáo rẻ nhất.

Theo làm giá của VTV hiện nay nay, "The Debut" là 210 triệu/ 30s, The Voice là 220 triệu/ 30s, đều cao hơn nữa "Gương mặt thân quen" tự 10-20 triệu/ 30s.

*
Bộ ba quyền lực tối cao của "Gương mặt thân quen" năm 2018 thường xuyên bất đồng, xích míc khi thừa nhận xét thí sinh trên ghế nóng.

Không còn sức hút: bởi vì giám khảo tuyệt tại thí sinh?

Giá quảng bá vẫn được xem là yếu tố phản ánh sống động nhất về rating cũng tương tự sức nóng của game show trên sóng VTV. Câu hỏi giá pr "Gương khía cạnh thân quen" tụt dốc mạnh trong hai năm vừa mới đây chứng tỏ chương trình đã mất sức hút như trước.

"Gương mặt quen thuộc 2018" lưu lại bằng việc chuyển đổi dàn giám khảo mà lại đã không đem đến hiệu ứng tích cực, thậm chí còn khiến tranh cãi. Khán giả vẫn thân quen với một Hoài Linh hài hước, một Đức Huy hóm hỉnh với một Mỹ Linh tỉ mỉ, sắc sảo trong dìm xét về âm nhạc.

Khi những người ngồi ghế nóng gửi thành Đàm Vĩnh Hưng - quang Linh - NSƯT Kim Oanh, sự kết hợp ăn ý và tung hứng dường như không còn. Kim Oanh thậm chí còn gây bất bình khi dìm xét. Kế bên ra, bộ tía giám khảo cũng thiếu thốn sự hài hước và thường xuyên mâu thuẫn trong nhận xét thí sinh.

Bên cạnh đó, trong 2 năm trở lại đây, nhất là năm 2018, dàn thí sinh cũng trở thành cho là không có những gương mặt thực sự xuất chúng. Dù đã thử qua 9 tập phát sóng, khán giả vẫn ko thể review tiết mục như thế nào là xuất dung nhan trong "Gương mặt thân quen" mùa vật dụng 6. Số đông màn vào vai nhàng nhàng, đa số không chế tạo ra được xúc cảm cho tín đồ xem.

Ngay vào màn hòa mình thành sơn tùng mtp M-TP của anh ấy Tú với Hùng Thuận trong năm này cũng khó hoàn toàn có thể so bì với Hoài Lâm trong "Em của ngày hôm qua" tư năm về trước.

Hiện tại, trong "Gương khía cạnh thân quen", Hùng Thuận và Duy Khánh được trao xét là gây tuyệt hảo hơn cả về mặt hóa thân. Song, về giọng hát, cả hai hồ hết không có lợi thế.

Thế nhưng, vô tư mà nói, giám khảo với thí sinh không phải là toàn bộ nguyên nhân. Câu hỏi "Gương khía cạnh thân quen" sút sức hút còn được mang lại là bắt đầu từ việc trò chơi này đã bao gồm tới 6 mùa lên sóng liên tiếp.

Trong bối cảnh truyền hình thực tế đã bão hòa như hiện tại nay, "Gương mặt thân quen" khó có thể duy trì được sức hot như đầy đủ mùa đầu tiên.

*
Màn nhập vai thành sơn tùng M-TP vào "Em của ngày hôm qua" của Hoài Lâm (2014). Đến năm 2018, Hùng Thuận liên tiếp hóa thân thành giọng ca thái bình nhưng bị review là không để lại ấn tượng.

Chia sẻ cùng với Zing.vn, một chuyên viên truyền thông cho rằng việc trò chơi như "Gương mặt thân quen" giảm nhiệt sau nhiều mùa tổ chức triển khai là tất yếu.

"Vietnam Idol, The Voice Kids hay khuôn mặt thân quen các rơi vào bi kịch giống nhau, sẽ là khan thảng hoặc thí sinh tài năng, giám khảo không thú vị, và format cũng không có khá nhiều thay đổi. Nếu phần nhiều yếu tố này còn tồn tại, khó rất có thể tạo phải một trò chơi hấp dẫn", vị này dấn mạnh.

Sóng truyền hình vào buổi tối cuối tuần vẫn được ví như buổi tiệc miễn phí dành cho khán giả, phong phú về color và chọn lựa. Tất nhiên, công chúng thưởng thức thường không nạp năng lượng mãi một món, nhất là lúc món ăn đó dường như không còn chất lượng như thuở ban đầu.